Tin chuyên ngành
'Sẽ xây dựng bệnh viện vệ tinh tại TP HCM để giảm tải'

Xây dựng chi nhánh của một số bệnh viện chuyên ngành, mở rộng và xây mới nhiều bệnh viện... là một loạt các giải pháp


Bệnh viện FV ra mắt trung tâm khám bệnh đạt chuẩn năm sao

Được chính thức khánh thành vào ngày 1-12 vừa qua, Trung tâm khám bệnh mới của Bệnh viện FV mở ra một đẳng cấp mới về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Tuyển chọn công trình Kiến trúc Xanh Việt Nam 2012

Trong buổi gặp mặt đầu năm mới giữa Hội Kiến trúc sư TP.HCM với các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội ngày 8.2, Hội đã đưa ra kế hoạch chi tiết cho hoạt động năm 2012, đồng thời phát động cuộc tuyển chọn Công trình kiến trúc Xanh nhằm tuyển chọn và công nhận những công trình kiến trúc đạt tiêu chuẩn Kiến trúc Xanh Việt Nam để thúc đẩy việc phát triển nền kiến trúc Việt Nam thân thiện môi trường.

TP.HCM: Chuyển đổi dự án khu dân cư thành bệnh viện đa khoa

UBND TP.HCM vừa chấp thuận về chủ trương cho phép công ty cổ phần đầu tư và khai thác công trình giao thông 584 và công ty cổ phần đầu tư y tế Việt Nam chuyển đổi mục đích sử dụng dự án khu dân cư Tân Kiên (huyện Bình Chánh) sang xây dựng bệnh viện đa khoa với quy mô 1.000 giường bệnh, nhằm giảm áp lực quá tải trong việc khám, chữa bệnh.



Đêm hội The Night of Beauty

Hội Kiến trúc sư TP.HCM và Siêu thị nội thất cao cấp Klassy phối hợp tổ chức “Đêm hội The Night of Beauty” nhằm giới thiệu đến các hội viên một không gian kiến trúc mới, những chất liệu mới từ những đồ nội thất của Klassy. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 05 tháng Tám năm 2011 tại số 336 Huỳnh Tấn Phát, P.Bình Thuận, Q.7, TP.HCM.



Những thành phố tương lai: Đông hơn nhưng “xanh” hơn

Với cảm hứng bắt nguồn từ chính những thành phố ô nhiễm, đất đai chật chội, kiến trúc sư lừng danh Norman Foster đang thiết kế những thành phố có diện mạo hoàn toàn khác, tưởng như chỉ có trong phim hay truyện khoa học viễn tưởng – đông hơn nhưng lại an toàn hơn, sử dụng ít năng lượng hơn đồng thời thải ít khí carbon hơn... Dưới đây là tự sự của ông về ý tưởng này.

Archidex 2011: Quy tụ 399 công ty đến từ 11 quốc gia trên thế giới

Archidex được giới thiệu hằng năm là sự kiện lớn nhất tại Malaysia cho ngành kiến trúc, thiết kế nội thất và ngành công nghiệp xây dựng. Đại diện CMG cũng đã có mặt tại thủ đô Kuala Lumpur để tham dự triển lãm Archidex 2011.

Kiến trúc xanh: Xu thế xây dựng tương lai

Thời gian gần đây, giá điện tăng cùng với các chi phí trong xây dựng dẫn đến việc tăng cao chi phí vận hành trong các dự án xây dựng. Cùng xu hướng của các nước trên thế giới, ngành xây dựng Việt Nam trong thời gian tới sẽ dần tăng trưởng theo hướng ứng dụng những công nghệ xanh và bền vững.

Lễ trao giải “Bathroom Contest 2011”

Sau gần 3 tháng kể từ khi phát động cuộc thi “Bathroom Contest 2011”, buổi lễ trao giải thưởng đã diễn ra sáng nay (ngày 18/6/2011) tại Hội trường tòa nhà Itaxa, TP.HCM.

Thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc: Cổng - quảng trường và khu tái hiện truyền thuyết Thánh Gióng

Ban Quản lý khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc vừa phối hợp với Hội Kiến trúc sư TP.HCM công bố cuôc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cho hai công trình thuộc Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc tại quận 9, TP.HCM.

Thông tin khác :
» Triển lãm kiến trúc Việt Nam lần III Viet Arc 2011 
» Nhà nghèo đi nằm viện 
» Ngày Kiến trúc Việt Nam (24-4) 
» Khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Chợ Rẫy-Quảng Ngãi  
» Danh sách các bệnh viện 
» Bệnh viện 5, Quân khu 3: Xây dựng, ứng dụng thành công phần mềm quản lý toàn diện bệnh viện  
» Nhiều bệnh viện 'khóc dở mếu dở' vì thiết kế sai